การรถไฟแห่งประเทศไทย

 
เยี่ยมชมวันนี้ 43 [ ทั้งหมด 1,009,248 ]      
  ความคืบหน้าโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชัน
2 สิงหาคม 2554 13:30 น.
      ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2554 วญส.ที่ กส.633/118/2554 ลงวันที่ 28 กรกฎาคม 2554
  1. การรถไฟฯ ได้ว่าจ้างกิจการร่วมค้า Unique - Chun Wo Joint Venture  เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชัน ในวงเงิน 8,748,399,000.00 บาท เมื่อ 12 ธันวาคม 2551
  2. ผู้รับจ้างเริ่มปฏิบัติงานตามสัญญา เมื่อ 15 มกราคม 2552  โดยมีกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัดฯ  เป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้าง
  3. งานรื้อย้ายผู้บุกรุก
    - งานรื้อย้ายผู้บุกรุก และผู้ที่มีสัญญาเช่าในพื้นที่โครงการ จำนวน 3,304 หลัง ได้นำเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย โดยศาลยุติธรรม และรื้อย้ายไปแล้วจำนวน 3,241 หลัง คงเหลือ 63 หลัง
  4. งานก่อสร้าง
    - มีผลคืบหน้า 71.32 %        โดยมีผลการดำเนินงานดังภาพ
  5. งานก่อสร้างสถานีรถไฟเพิ่มเติม
    - การรถไฟฯ โดยการสนับสนุนงบประมาณจาก กฟผ. ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาดำเนินการศึกษาความเหมาะสม ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและออกแบบรายละเอียดการก่อสร้างสถานีรถไฟบางกรวย – กฟผ. บริเวณเชิงสะพานพระราม 6 ฝั่งธนบุรี รวมถึงศึกษาเส้นทางรถไฟส่วนต่อขยายจากสถานีตลิ่งชันถึงศาลายา (12 กม.) และส่วนต่อขยาย ช่วงตลิ่งชัน – ศิริราช (8 กม.)
    - จากผลการศึกษาฯ เห็นสมควรดำเนินการก่อสร้างสถานีรถไฟในโครงการสายสีแดงช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน เพิ่มเติม 3 สถานี ได้แก่ สถานีบางกรวย กฟผ. สถานีสะพานพระราม 6 และสถานีบ้านฉิมพลี และได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการรถไฟฯ ให้ดำเนินการได้เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2554 โดยให้ก่อสร้างได้เมื่อรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมได้ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติแล้ว
    - เนื่องจากโครงการสายสีแดง ช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการระบบทางด่วนทดแทนโครงการทางด่วนสายพญาไท – พุทธมณฑล บนเขตทางรถไฟแห่งประเทศไทย สายบางซื่อ – พระราม 6 เชื่อมโยงกับถนนบรมราชชนนี ซึ่งได้รับความเห็นชอบรายงาน EIA แล้ว เมื่อ 7 มิถุนายน 2549 การรถไฟฯจึงรายงานชี้แจงการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการฯ ต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากร -ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อ 10 พฤษภาคม 2554 เพื่อเสนอคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติพิจารณาต่อไป
    - การรถไฟฯ ได้นำส่งรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ส่วนต่อขยายช่วงศิริราช – ตลิ่งชัน และบ้านฉิมพลี – ศาลายา ให้สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อ 28 มิถุนายน 2554
  • งานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

  • ภาพรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

    ภาพรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา PM1
    ภาพรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา PM2

    ภาพรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา PM3
    ภาพรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา PM4

    ภาพรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา PM5
    ภาพรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา PM6

    ภาพรวมงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา PM7


  • งานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ

  • ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P5
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P17

    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P25
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P45


    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P61
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P70


    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P96
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P105


    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P129
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P145


    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P155
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P161


    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P170
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ P175

    งานเสา P97
    งานเสา P100

    งานติดตั้ง Segment
    งานติดตั้ง Segment

    งานติดตั้ง Segment
    งานติดตั้ง Segment

    งานติดตั้ง Segment


  • งานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน

  • ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.0+500
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.1+000

    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.1+500
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.2+600

    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.3+000
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.3+500

    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.4+000
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.6+800

    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.7+000
    ภาพรวมงานก่อสร้างทางรถไฟระดับดิน  km.7+500

    ภาพรวมงานก่อสร้าง Approach Structure(3)
    งานตอกเสาเข็ม Bearing Unit ทางรถไฟระดับดิน
    Sta. 1+700 - Sta.1+800

    งานเสาเข็ม Bearing Unit ทางรถไฟระดับดิน
    Sta. 3+300 - Sta.3+400
    งานตอกเสาเข็ม Bearing Unit ทางรถไฟระดับดิน
    Sta. 6+300 - Sta.6+600

    งาน Bearing Unit ทางรถไฟระดับดิน
    Sta. 6+900 - Sta.7+000
    งาน Bearing Unit ทางรถไฟระดับดิน
    Sta. 2+100 - Sta.2+200


  • งานอาคารสถานีบางซ่อน

  • งานเสาอาคารสถานีบางซ่อน
    งานเสาอาคารสถานีบางซ่อน

    งานเสาอาคารสถานีบางซ่อน
    งานเสาอาคารสถานีบางซ่อน

    งานเสาอาคารสถานีบางซ่อน

  • งานอาคารสถานีบางบำหรุ

  • งานเสาอาคารสถานีบางบำหรุ
    งานเสาอาคารสถานีบางบำหรุ

    งานเสาอาคารสถานีบางบำหรุ
    งานเสาอาคารสถานีบางบำหรุ

    งานเสาอาคารสถานีบางบำหรุ
    งานเสาอาคารสถานีบางบำหรุ

    งานเสาอาคารสถานีบางบำหรุ
    งานเสาอาคารสถานีบางบำหรุ

  • งานอาคารสถานีตลิ่งชัน

  • งานอาคารสถานีตลิ่งชัน
    งานอาคารสถานีตลิ่งชัน

    งานอาคารสถานีตลิ่งชันุ
    งานอาคารสถานีตลิ่งชัน

    งานอาคารสถานีตลิ่งชัน
    งานอาคารสถานีตลิ่งชันุ

    งานอาคารสถานีตลิ่งชัน
    งานอาคารสถานีตลิ่งชันุ


  • งานก่อสร้างสะพานรถไฟข้ามคลองบางกอกน้อย

  • งาน Barrier
    งาน Barrier

    งาน Barrier
    งาน Cable Trough

    งาน Cable Trough
    งาน Cable Trough

  • งานระบบราง

  • งานระบบราง
    งานระบบราง

    งานระบบราง
    งานระบบราง

    งานหล่อหมอนคอนกรีต
    งานหล่อหมอนคอนกรีต


  • งานสะพานรถยนต์ข้ามคลองบางกอกน้อย

  • งานสะพานรถยนต์ข้ามคลองบางกอกน้อย
    งานสะพานรถยนต์ข้ามคลองบางกอกน้อย

    งานสะพานรถยนต์ข้ามคลองบางกอกน้อย
    งานสะพานรถยนต์ข้ามคลองบางกอกน้อย

    งานสะพานรถยนต์ข้ามคลองบางกอกน้อย


  • งานสะพานและถนนเลียบทางรถไฟ

  • งานสะพานและถนนเลียบทางรถไฟ
    Sta.8+397.234 LR01
    งานสะพานและถนนเลียบทางรถไฟ
    Sta.8+397.234 LR01

    งาน U-turn Underpass
    งาน U-turn Underpass

    งาน U-turn Underpass
    งานสะพานลอยคนเดินข้าม Sta.4+460.00

    งานสะพานลอยคนเดินข้าม Sta.5+881.185



          บทสรุปของการดำเนินโครงการ

           ความคืบหน้าโครงการ

           ประกาศ/ข้อมูลอื่น ๆ

           สถานที่ติดต่อ
    สำนักงานภาคสนาม โครงการรถไฟสายสีแดง
    ช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชัน โทร 0-2587-3580
    โครงการรถไฟสายสีแดงช่วง บางซื่อ-รังสิต
    ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง
    โทร 0-2220-4774 , 0-2224-5061
     

    คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
    โครงการที่จะดำเนินงานในระยะทาง 5 เส้นทาง
    โครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง)
    โครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชัน
    โครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต
    โครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2550